• Hotline: Vũ Hồng Khanh 0904.166.930
  • Email: vuhongkhanh77@gmail.com

Dịch vụ bảo hiểm xã hội Hải Phòng

Quy trình và thủ tục để làm Bảo hiểm xã hội (BHXH) không quá phức tạp, nhưng nó có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Dịch vụ bảo hiểm xã hội Hải Phòng của Trung tâm tư ván tài chính kế toán ICT giúp bạn thực hiện nhanh chóng, dễ dàng thủ tục này.

Đăng ký bảo hiểm xã hội Hải Phòng

Để bắt đầu quy trình đăng ký BHXH, trước tiên bạn cần xác định xem doanh nghiệp của bạn thuộc trường hợp nào trong hai trường hợp sau:

Trường hợp 1 – công ty mới thành lập

Đối với doanh nghiệp mới thành lập, quy trình đăng ký BHXH bao gồm hai bước:

Bước 1: Gửi hồ sơ lên cơ quan BHXH để lấy mã đơn vị.

Hồ sơ bao gồm bản sao công chứng Giấy phép kinh doanh (GPKD) và Tờ khai đơn vị tham gia BHXH (TK3 - TS).

Bước 2: Thực hiện thủ tục báo tăng/giảm lao động

Bằng cách cung cấp Hợp đồng lao động (HĐLĐ) và bảng lương nhân viên, thông tin nhân viên báo tăng/giảm

Tờ khai tham gia và điều chỉnh thông tin BHXH (TK1 - TS).

Trường hợp 2 – công ty đã hoạt động, đã có mã đơn vị:

Nếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động và có mã đơn vị, bạn chỉ cần thực hiện thủ tục báo tăng/giảm lao động thông qua giao dịch điện tử BHXH.

Thời gian kiểm duyệt hồ sơ tại cơ quan BHXH thường khoảng từ 5 đến 15 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ đăng ký BHXH của ICT, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chuẩn bị và di chuyển để nộp hồ sơ.

dich-vu-bao-hiem-xa-hoi-hai-phong

Các mức đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp tại Hải Phòng

Theo quy định hiện hành, doanh nghiệp và người lao động sẽ đóng BHXH theo tỷ lệ cụ thể như sau:

  • Người lao động phải đóng BHXH: 10.5%
  • Doanh nghiệp phải đóng BHXH: 21.5%

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các cách sau để đóng BHXH:

  • Theo tháng: Doanh nghiệp sẽ đóng BHXH trước ngày cuối cùng của tháng.
  • Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Doanh nghiệp sẽ đóng BHXH trước ngày cuối cùng của kỳ đóng.

Tuy nhiên, cách đóng theo quý hoặc 6 tháng/lần chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hoặc hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp và trả lương cho người lao động theo sản phẩm hoặc theo khoán.

Mức phạt khi không thực hiện đúng quy định về bảo hiểm xã hội

Dưới đây là bảng mức xử phạt vi phạm chậm nộp BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 38 của Nghị định số 28/2020/NĐ/CP ngày 01/03/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động và BHXH:

  • Không công khai đóng BHXH do cơ quan BHXH cung cấp, không xác nhận việc đóng BHXH để người lao động làm hồ sơ lãnh trợ cấp thất nghiệp, không cung cấp hoặc cung cấp sai, thiếu thông tin về việc đóng BHXH bắt buộc: Mức phạt từ 500.000 đến 1.000.000 đồng.
  • Không cung cấp đúng và đủ các thông tin hồ sơ liên quan đến việc đóng và nhận BHXH theo quy định nhà nước: Mức phạt từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng.
  • Chậm đóng, đóng không đúng mức quy định hoặc không đúng, không đủ đối tượng tham gia BHXH (nhưng không phải trốn đóng): Mức phạt từ 12% đến 15% tổng số tiền đóng BHXH bắt buộc, BHTN tại thời điểm lập biên bản vi phạm (tối đa không quá 75.000.000 đồng).
  • Không đóng BHXH, BHTN cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia BHXH, BHTN (chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự): Mức phạt từ 18% đến 20% tổng số tiền đóng BHXH bắt buộc, BHTN tại thời điểm lập biên bản vi phạm (tối đa không quá 75.000.000 đồng).
  • Trốn đóng BHXH, BHTN (chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự): Mức phạt từ 50.000.000 đến 75.000.000 đồng.

Các câu hỏi thường gặp về Dịch vụ bảo hiểm xã hội Hải Phòng:

  1. Làm thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng cần những giấy tờ gì?
    Các giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng bao gồm: giấy đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, danh sách nhân viên làm việc tại doanh nghiệp, và các giấy tờ tùy theo từng trường hợp cụ thể.
  2. Bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng bao gồm những loại bảo hiểm nào?
    Bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng bao gồm ba loại bảo hiểm chính là bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
  3. Nếu doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng nhưng có chi nhánh ở một tỉnh khác, thì doanh nghiệp có thể đóng bảo hiểm xã hội tại đâu?
    Doanh nghiệp có trụ sở chính tại Hải Phòng thì sẽ đóng bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng. Nếu có chi nhánh ở tỉnh khác thì doanh nghiệp sẽ đóng ở tỉnh đó hoặc trụ sở chính của công ty.
  4. Thời gian đóng bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng như thế nào?
    Thời gian đóng bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng được thực hiện theo các kỳ hạn đóng thường là 1 tháng, 1 quý hoặc 6 tháng/lần. Thời hạn đóng bảo hiểm xã hội của các kỳ hạn này là vào ngày cuối cùng của kỳ hạn. Nếu quá hạn nộp, doanh nghiệp sẽ bị phạt theo qui định của pháp luật.
  5. Làm thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng như thế nào?
    Doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ như Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký quản lý lao động, danh sách lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, Bản sao hợp đồng lao động. Sau đó, doanh nghiệp sẽ đến các cơ quan quản lý BHXH tại Hải Phòng để đăng ký và hoàn tất các thủ tục cần thiết.
  6. Lợi ích của doanh nghiệp khi đóng bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng là gì?
    Doanh nghiệp khi đóng bảo hiểm xã hội sẽ có quyền được hưởng các quyền lợi bảo hiểm của người lao động như: chế độ hưu trí, chế độ bảo hiểm y tế, chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác. Ngoài ra, việc đóng bảo hiểm xã hội cũng là một trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nhân viên của mình, đồng thời giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Các dịch vụ khác:

Dịch vụ kế toán

Dịch vụ kiểm toán

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 7 Nguyễn Trãi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: Vũ Hồng Khanh 0904.166.930

Điện thoại: 0225 3797 995

Email: vuhongkhanh77@gmail.com


TRUNG TÂM TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ICT HẢI PHÒNG