• Hotline: Vũ Hồng Khanh 0904.166.930
  • Email: vuhongkhanh77@gmail.com

Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn không?

Đây là thắc mắc của không ít các bạn kế toán. Nhiều bạn nghĩ rằng đã có hóa đơn thương mại (invoice ) rồi thì không cần phải xuất hóa đơn GTGT nữa? Điều này có đúng không?

1. Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn không?

– Cũng giống như hóa đơn GTGT dùng cho khi bán hàng nội địa, thì khi doanh nghiệp bán hàng ra nước ngoài cũng cần thực hiện đầy đủ nội dung, yêu cầu theo đúng quy định của hóa đơn GTGT. Hóa đơn vẫn phải đảm bảo nguyên tắc lập và cách lập hóa đơn GTGT.

–Bán hàng ra nước ngoài khi xuất hóa đơn GTGT chú ý đơn ghi theo ngoại tệ. Tỷ giá ngoại tệ cần được ghi theo tỷ giá mua vào của Ngân hàng thương mại nơi người nộp thuế mở tài khoản.

2. Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài thì chứng từ bao gồm những gì?

– Khi thực hiện bán hàng ra nước ngoài nếu khách hàng của công ty thuộc doanh nghiệp nằm trong khu chế xuất thì Doanh nghiệp phải yêu cầu họ cung cấp đăng ký kinh doanh:
 + Xuất hóa đơn GTGT với thuế suất là 0% theo quy định
 + Hợp đồng mua bán
 + Chứng từ thanh toán qua ngân hàng
 + Tờ khai hải quan (nếu trường hợp hàng hóa của công ty bạn thuộc dạng phải khai hải quan).
Kế toán cần hết sức lưu ý xem lại hồ sơ đăng ký thuế để biết chính xác công ty mình đã có đăng ký xuất nhập khẩu hay chưa? Nếu chưa đăng ký thì làm mẫu 08/MST để đăng ký xuất nhập khẩu rồi gửi cơ quan thuế.

– Kế toán cần lưu ý xem xét việc bán hàng ra nước ngoài, công ty người mua được hưởng mức thuế suất nào, có được miễn hay hưởng thuế suất 0% hay không.

KẾT LUẬN

Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn GTGT như bán hàng nội địa các bạn nhé.


Phân loại tài sản cố định hữu hình là một bước để cho kế toán có thể thực hiện hạch toán đúng với các tài khoản kế toán theo quy định.

Vậy kế toán căn cứ vào những gì để phân loại tài sản cố định của doanh nghiệp?

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hải Phòng nói riêng cũng như ở các tỉnh khác chưa đánh giá đúng mức đến việc tuyển dụng kế toán. Trong quá trình làm việc nhiều năm và tư vấn về kế toán, thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi thấy rất nhiều vấn đề nổi cộm. Ở đây thể hiện xem doanh nghiệp tuyển dụng kế toán tổng hợp hay kế toán trưởng như thế nào?

Bộ lao động thương binh xã hội ban hành Thông tư 42/2016/TT-BLĐTBXH vào ngày 28/12/2016 về việc điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH năm 2017 sẽ có thêm những quy định mới

Kiểm toán Nhà nước vừa ban hành quyết định kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất khu đô thị trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2013 - 2016.

Bạn mới khởi nghiệp. Công ty mới thành lập được vài ngày. Mọi việc bắt đầu bận rộn. Không chỉ còn là ý tưởng, kế hoạch, bạn đối mặt với một loạt công việc cần làm.

Kế toán viên chưa kịp tuyển dụng. Bạn cần phải bắt đầu từ việc: lấy đăng ký kinh doanh. Nếu bạn thuê dịch vụ bên ngoài, họ có thể tất tật thu xếp cho bạn từ A đến Z. Rồi bạn đặt in hóa đơn. Cơ quan thuế hẹn gặp bạn để làm việc những thủ tục lần đầu. Bạn chạy đi, chạy lại nhưng việc vẫn không hiệu quả. Ở Hải Phòng, đó là lúc bạn cần liên hệ với chúng tôi, thu xếp các thủ tục này rất nhanh chóng với mức phí hợp lý.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hải Phòng khi có nhu cầu kiểm toán phục vụ đối thầu hoặc vay vốn ngân hàng thường yêu cầu dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính. Tuy nhiên chi phí cho dịch vụ này tương đối cao.

Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh từ Sở kế hoạch đầu tư: lúc này doanh nghiệp có đầy đủ bộ hồ sơ pháp lý, có con dấu cũng là lúc tiến hành những thủ tục ban đầu về thuế tại chi Cục thuế Quận/Huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; làm thủ tục phát hành hóa đơn để đi vào hoạt động.

Vậy sau khi có giấy phép kinh doanh và con dấu thì doanh nghiệp phải làm gì

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc vừa gửi tới Quốc hội (QH) và các đại biểu QH khóa XIV báo cáo về công tác kiểm toán năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ ICT